Hướng Dẫn Tập Kickfit Đơn Giản Tại Nhà Giúp Cơ Thể Khoẻ Mạnh

Hướng Dẫn Tập Kickfit Đơn Giản Tại Nhà Giúp Cơ Thể Khoẻ Mạnh
hướng dẫn tập kickfit

Tập thể dục được xem là biện pháp giúp bạn duy trì sức khỏe. Hiện nay, có rất nhiều hình thức thể dục dành cho bạn. Đó có thể là chạy bộ, là gym, là nhảy dây và trong đó không thể không kể đến kickfit. Nhắc tới kickfit nhiều người thường nghĩ về những phòng tập với trang bị đầy đủ cùng huấn luyện viên. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà. Sau đây, cùng HD Fitness (hdfitness.vn) khám phá những hướng dẫn tập kickfit đơn giản tại nhà nhé.

Hướng dẫn tập kickfit với 10 bài tập kickfit đơn giản

Kickfit thường được biết tới như một môn võ tổng hợp. Bạn đã biết gì về bộ môn này? Nếu bạn đang có nhu cầu tập luyện tại nhà thì đừng bỏ qua hướng dẫn tập kickfit tại nhà sau nhé! 10 bài tập đơn giản dưới đây dành cho bạn.

Đấm Jab/ Cross

Đến với kickfit không thể không kể tới kỹ thuật đấm Jab và Cross. Đây được mệnh danh là kỹ thuật cơ bản thông dụng nhất trong Boxing và Kickboxing. Trong một trận kickfit, bạn có thể thực hiện liên tục hai đòn này để tấn công liên tiếp đối phương. Sau mỗi lần tung cú đấm hãy nhanh chóng rút tay về để trở lại thế phòng thủ tốt nhất.

  • Bàn về Jab, chúng ta nghĩ ngay tới những cú chọc thẳng. Với việc sử dụng tay trước là tay không thuận đấm thẳng vào mặt đối phương.
  • Đối với Cross, người đấu sử dụng tay thuận của mình, tung cú đấm chéo về phía đối thủ. Khi thực hiện động tác này, người đấu đồng thời xoay chéo gót chân chếch khoảng 45 độ để có được chuyển động giúp có tư thế tốt nhất.

hướng dẫn tập kickfit

>>>Xem thêm: Kickfit Là Gì? 6 Điều Cần Biết Về Kickfit Cho Người Mới

Đấm Hook (Swing)

Một cú đấm Hook hay còn được biết tới với tên gọi Swing là một cú móc ngang. Đây là kỹ thuật phổ biến được sử dụng thường xuyên trong kickfit. Người đấu có thể thực hiện cú móc ngang bằng cả tay trái hoặc tay phải. Một cú Hook sẽ có quỹ đạo cong, tạt mạnh vào đối phương. Thông thường khu vực tấn công của đòn này thường là đầu hoặc cơ thể của đối thủ. Trong kickfit, khi bạn thực hiện đòn Hook bằng tay thuân sẽ đạt được cú đấm tốt nhất với uy lực tuyệt đối. Tuy nhiên, để đạt được điều này bạn cũng cần tập luyện thường xuyên.

hướng dẫn tập kickfit

Đấm Uppercut

Tiếp theo là cú đấm Uppercut móc ngược thường được sử dụng trong các trận kickfit. Đích đến của cú đấm này thường là cằm của đối thủ. Khi ra đòn cú đấm này, bạn có thể gây xốc ngược đối thủ và làm cho họ bị mất thăng bằng. Trong các đòn tấn công liên hoàn, đừng quên kết hợp thêm đấm Uppercut để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Đá Roundhouse kick

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về những cú đá trong kickfit. Đầu tiên là Roundhouse kick, cú đá cơ bản nhất của kickfit. Người tập kickfit còn thường biết tới cú đá này với tên cú đá cầu vồng. Cú đá sẽ được đá bằng mu bàn chân và được thực hiện bằng cách đá tạt vào từ bên trái hoặc bên phải vào phía trong. Để thực hiện tốt cú đá, bạn phải lấy đà để đưa chân chạy theo đường quỹ đạo hình bán nguyệt. Kết hợp cùng chuyển động của hông, bạn sẽ có được cú đá mạnh mẽ và dễ dàng hơn.

hướng dẫn tập kickfit

>>>Xem thêm: Lớp Học Kickfitness Đà Nẵng Chất Lượng Nhất – HD Fitness

Đạp Front kick

Cú đạp phổ biến được dùng trong kickfit là Front kick. Hướng dẫn tập kickfit sẽ chỉ bạn cách thực hiện một cú đạp đúng kĩ thuật. Đầu tiên bạn cần biết đây là một cú đạp có quãng đường đi ngắn nhưng thẳng. Khu vực tấn công mà cú đạp này hướng tới là trực diện vào cùng bụng hoặc cằm của đối phương. Đồng thời, Front kick là cú đạp giúp bạn tạo khoảng cách an toàn với đối thủ. Để thực hiện cú đạp này, ban duỗi thẳng chân, người hơi ngã về sau và dồn lực đạp vào cơ hoành/ đùi/ ngực của đối thủ.

Chống đẩy

Sau đây chúng ta đến với những động tác fitness trong quá trình tập kickfit. Động tác fitness đầu tiên trong chuỗi hướng dẫn tập kickfit là chống đẩy. Hầu hết chúng ta đều biết tới động tác này với cái tên hít đất. Động tác này giúp bạn vừa rèn thể lực, phát triển cơ bắp và giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả.

  • Đầu tiên, thực hiện chống hai tay xuống sàn, chân duỗi thẳng và mũi chân đặt xuống đất.
  • Sau đó, từ từ hạ thấp khuỷu tay xuống cho tới khi ngực gần chạm sàn. Trong quá trình này thân người phải giữ thẳng. Đồng thời, hít sâu khi thực hiện động tác này.
  • Cuối cùng, từ từ thở ra và đẩy người trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác lặp lại nhiều lần.

Chống đẩy

Gập bụng

Tiếp theo, chúng ta tới với bài tập giúp xua tan mỡ bụng và săn chắc cơ bụng hiệu quả. Để thực hiện động tác gập bụng, ta thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, nằm ngửa người trên sàn hoặc thảm tập. Bạn để 2 chân trên sàn và co lại thành góc 90 độ, đồng thời hai tay đặt trên vai.
  • Tiếp theo, siết cơ bụng thật chắc để nâng toàn bộ phần thân trên dậy.
  • Giữ tư thế trong vòng 1 giầy và từ từ hạ người xống. Động tác nên được thực hiện lặp lại khoảng 20 lần.

>>>Xem thêm: 7 Điều Khác Và Giống Nhau Giữa Kickfit Và KickboxingBạn Có Biết?

Squat

Tiếp theo là hướng dẫn tập kickfit với động tác Squat. Đây là bài tập dành cho những bạn mong muốn có vòng 3 săn chắc và gợi cảm. Đây cũng là bài tập giúp bạn sớm sở hữu sức mạnh cơ chân, đùi và mông. Nhờ có vậy, các đòn đá, đạp của bạn sẽ có lực hơn.

  • Để bắt đầu, bạn mở rộng hai chân cho rộng bằng vai. Hai tay bạn co lại, song song trước mặt hoặc khoanh trước ngực.
  • Tiếp theo, từ từ gập đầu gối và hạ cơ thể xuống phần đùi sao cho vuông góc. Lúc này, trọng tâm cơ thể bạn đặt vào gót chân và đẩy hông ra sau.
  • Từ từ đứng dậy và trở lại vị trí cũ.

Squat

Plank

Plank chắc hẳn không còn là động tác xa lạ với những ai tập thể dục. Đây đồng thời là bài tập fitness không thể thiếu trong quá trình tập kickfit. Bài tập này tác động trực tiếp lên các nhóm cơ như bụng, đùi , bắp tay. Việc thực hiện động tác này đều đặn, thường xuyên sẽ giúp săn chắc cơ thể và vòng 2 sẽ nhỏ gọn hơn.

  • Đầu tiên, nằm sấp và chống 2 khuỷu tay, hai mũi chân hướng xuống. Bạn cần giữ cho lưng thẳng và cơ thể song song với mặt đất.
  • Tiếp theo hãy duy trì động tác trong thời gian từ 10 – 15 giây và thở đều.
  • Cuối cùng, để kết thúc động tác hãy từ từ cho cơ thể dần chạm sàn. Sau khi tập một thời gian, khi quen dần với bài tập hãy chủ động kéo dài thời gian lên 30 giây hoặc 1 – 2 phút nhé.

Jumping jack

Đây được xem là bài tập Cardio bổ trợ cho kickfit. Tập luyện bài tập này giúp bạn gia tăng sức bền. Đồng thời, đây là bài tập giúp giảm câm hiệu quả và tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn.

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng, khép hai chân đồng thời tay đặt dọc theo bên người.
  • Bước 2, chúng ta nhún chân xuống rồi bật nhảy. Khi nhảy, hai chân dang rộng đồng thời vung tay lên phía trước đầu.
  • Cuối cùng, bật nhảy về vị trí cũ và tiếp tục thực hiện lặp lại động tác trong ít nhất 10 lần.

Jumping jack

>>>Xem thêm: Tất Tần Tật Đồ Tập Kickfit Cho Người Mới Bắt Đầu

Tập Kickfitness có tốt không?

Đến với hướng dẫn tập kickfit chắc hẳn bạn đã tìm hiểu sơ qua về lợi ích của bộ môn này rồi phải không? Sau đây, hãy tìm hiểu thêm những công hiệu tuyệt diệu mà kickfit mang lại.

Xả stress

Kickfitness được xem là một môn thể thao hỗ trợ bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Sau một ngày dài làm việc với áp lực và mệt mỏi, tập kickfit có thể giúp bạn trở nên thoải mái hơn. Bởi lẽ, bộ môn này đòi hỏi bạn chịu đựng cao độ trong quá trình tập luyện. Nhờ thế mà bạn tự tin hơn và dễ dàng vượt qua áp lực công việc. Không những thế, những động tác đấm đá còn là biện pháp giúp giải tỏa bớt áp lực cho bạn.

Cân đối vóc dáng

Là một môn thể thao nên kickfitness cũng là một bộ môn giúp giữ gìn vóc dáng. Trong quá trình tập luyện, bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều. Chính vì vậy mà lượng calo trong cơ thể được đốt cháy nhanh chóng. Một giờ tập kickfit có thể giúp bạn tiêu hao tới 1000 calo. Nhờ thế, đây là bộ môn giúp bạn có được cơ thể săn chắc và gọn gàng hơn. Ngoài ra, những bạn sở hữu cơ thể gầy yếu cũng có thể sở hữu body đẹp hơn khi kết hợp tập luyện kickfit và ăn uống dinh dưỡng.

Cân đối vóc dáng

Nâng cao khả năng tự vệ

Bộ môn kickfit là môn thể thao được xây dựng từ sự kết hợp của những môn võ. Do đó, khi tập bộ môn này bạn cũng sẽ nắm được những kĩ thuật cơ bản trong di chuyển, tấn công hay phòng thủ. Đồng thời, cơ thể bạn cũng vì thế mà linh hoạt hơn. Sau quá trình tập luyện tỉ mĩ và nhuần nhuyễn bạn có thể sử dụng những động tác trong kickfit này để tự bảo vệ bản thân. Chính vì thế, tập kickfit còn là môn giúp bạn nâng cao khả năng tự vệ.

Rèn luyện tính kỷ luật

Đến với kickfit, bạn phải tuân theo sự hướng dẫn nghiêm túc từ huấn luyện viên. Những yêu cầu này có chút khắt khe và nghiêm khắc. Tuy nhiên đổi lại, bạn nhận được những kết quả như bạn mong muốn về sức khỏe. Cũng nhờ thế mà nhiều người dần quen với tính kỷ luật. Đồng thời, nhờ vậy mà đạt được kết quả cao trong tập luyện và sức khỏe.

hướng dẫn tập kickfit

>>>Xem thêm: Đà Nẵng Tập Kickfit Ở Đâu? Địa Điểm Tập Kickfit Tốt Nhất Cho Người Mới

Lưu ý khi thực hiện các bài tập kickfit tại nhà

Kickfit là môn thể thao tương đối nặng, do đó trước khi bước vào bài tập bạn cần thời gian vận động toàn thân. Khi cơ thể thích ứng được với nhịp độ tập luyện hẳn bắt đầu bài tập. Bạn có thể làm nóng cơ thể thông qua những động tác đơn giản như chạy tại chỗ, bật nhảy, vặn người…

Có một điều không thể thiếu khi bước vào tập kickfit là hãy chuẩn bị cho mình những dụng cụ tập luyện phù hợp. Những dụng cụ này sẽ giúp bạn có được những buổi tập chất lượng. Đồng thời đây là thứ không thể thiếu giúp bạn hạn chế chấn thương khi tập luyện.

Nhịp thở là vô cùng quan trọng và quyết định chất lượng buổi tập. Do đó hãy xây dựng cho mình phản xạ hít bằng mũi và thở bằng miệng với các nhịp thở đều nhé.

hướng dẫn tập kickfit

Thay đổi vóc dáng với chi phí tiết kiệm tại HD Fitness Đà Nẵng

Hiện nay, HD Fitness được xem là phòng tập gym tốt nhất tại Đà Nẵng. Sở hữu môi trường tập luyện văn minh. HDF mang tới không gian riêng tư giúp hội viên có được sự tập trung cao độ và nghiêm túc trong quá trình rèn luyện. Các bài tập tại đây được xây dựng riêng biệt. Giúp chúng phù hợp với mục tiêu của mỗi cá nhân. Hãy đến với HD Fitness để rèn luyện sức khỏe và thay đổi vóc dáng với chi phí tiết kiệm.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở 1: 996 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
    • Cơ sở 2: 491 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng
    • Cơ sở 3: Ngã tư Nguyễn Sinh Sắc và Hoàng Thị Loan, Khu đô thị biển Phương Trang, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    • Cơ sở 4: 20 Nguyễn Thiện Thuật, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Cơ sở 5: Căn tin trường trung cấp Chính trị Hải Dương _ Số 6 Hoàng Hoa Thám, Hải Dương
  • Hotline: 0333 44444 3
  • Giờ hoạt động: 5:00 – 21:00 (Thứ 2 – Chủ Nhật)
  • Website: https://hdfitness.vn/

Như vậy, bạn cùng HD Fitness Đà Nẵng (hdfitness.vn) khám phá hướng dẫn tập kickfit tại nhà. Với những ai có lịch trình bận rộn hoặc tiện ra phòng tập thì tập kickfit tại nhà là lựa chọn không tồi. Tuy nhiên việc tập luyện cùng huấn luyện viên với những trang bị đầy đủ vẫn tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ tập kickfit hiệu quả tại đây. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

>>>Tìm hiểu thêm:

0/5 (0 Reviews)
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr

1 thought on “Hướng Dẫn Tập Kickfit Đơn Giản Tại Nhà Giúp Cơ Thể Khoẻ Mạnh”

  1. I may need your help. I tried many ways but couldn’t solve it, but after reading your article, I think you have a way to help me. I’m looking forward for your reply. Thanks.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Bạn mong muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cùng những lớp học đa dạng? Chần chờ gì nữa hãy đến HD Fitness và đăng ký tập thử ngay nào!

Hướng Dẫn Tập Kickfit Đơn Giản Tại Nhà Giúp Cơ Thể Khoẻ Mạnh
ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và lớp học đa dạng tại HD Fitness? Còn đợi chờ gì nữa mà không đăng ký tập thử ngay!