Động Tác Pistol Squat Hiệu Quả Với Phần Chân Như Thế Nào?

Động Tác Pistol Squat Hiệu Quả Với Phần Chân Như Thế Nào?

tMột huấn luyện viên cá nhân chia sẻ cách cuối cùng cô ấy đã làm chủ được động tác kéo dài phần thân dưới đầy thử thách. Pistol Squat là bài tập rất khó. Thế những, kiểu squat một chân này có tác dụng tuyệt vời cho nhóm cơ chính là cơ đùi và nhóm cơ phụ là nhóm cơ  phụ gồm cẳng chân, mông, lưng dưới. Vậy bạn đã biết cách tập Pistol Squat như thế nào để đúng kỹ thuật chưa. Hãy cùng HD Fitness (hdfitness.vn) tìm hiểu ngay về bài tập này nhé!

Pistol Squat là gì và tại sao chúng lại khó như vậy?

Pistol Squat là gì

Pistol Squat

Pistol squat là bài tập squat bằng một chân và một bên. Có nghĩa là chúng hoạt động bằng một chân tại một thời điểm. Về cơ bản, động tác Pistol squat là cách bạn ngồi xổm trên một chân. Cho đến khi bạn ngồi trên gót chân của mình, sau đó ấn trở lại bằng cùng một chân. Chân không hoạt động kia của bạn phải gần như song song với mặt đất trong toàn bộ thời gian.

Tại sao chúng lại Pistol Squat như vậy?

Pistol squat thử thách sức mạnh của cơ mông, cơ đùi trước, cơ đùi sau, bàn chân và bắp chân. Chưa kể đến khả năng di chuyển và giữ thăng bằng của bạn.

Những gì tôi học được từ việc thử thách bản thân để thực hiện động tác Pistol Squat

Từ bác sĩ vật lý trị liệu Missy Albrecht, D.P.T., D.P.T

Tôi luôn nghĩ rằng Pistol Squat dành cho những người tập gym. Nhưng không phải “những người như tôi”. Tuy nhiên, khi tôi bắt đầu bị đau đầu gối và gặp bác sĩ vật lý trị liệu Missy Albrecht, D.P.T., D.P.T.. Cô ấy nói với tôi rằng hầu hết mọi người nên tập một số Pistol Squat (nó không phải là loại chuyển động đầy đủ). Thực hiện chính xác, tất cả các bài squat nên sử dụng cơ mông của bạn. Nhưng nhiều người dành cả ngày trên ghế. Do đó, cơ gập hông của chúng ta rút ngắn và kéo căng cơ mông.

Pistol Squat

Với động tác Pistol Squat. Bạn phải sử dụng cơ mông đúng cách để có kết quả tốt nhất. Vì vậy, nếu tôi thực hiện bài Pistol Squat. Nó sẽ giúp cơ mông của tôi trở nên khỏe hơn. Và sau đó cơn đau đầu gối của tôi sẽ biến mất, vì tôi sẽ không phụ thuộc nhiều vào các cơ khác, cô ấy nói.

Albrecht nói: “Pistol Squat là bài tập chân đặc biệt thú vị vì chúng không hiệu quả. Rối loạn chức năng vận động và hạn chế khả năng vận động. Khi thực hiện đúng, các cơ ở bàn chân, mắt cá chân, ống chân, đùi, cơ mông và sàn chậu sẽ hoạt động cùng nhau. Để tạo ra sức mạnh cho súng lục. Cơ mông của nhiều người có xu hướng lười vận động ngay cả khi sử dụng súng lục. Vì vậy học cách ngồi xổm bằng súng lục đúng cách có thể là một cách tuyệt vời để giúp bạn kích hoạt lại cơ mông của mình.

>>>Tìm hiểu thêm: 6 bài tập chân cho người mới bắt đầu theo Emily Skye

Kết luận

Với sự giúp đỡ của Albrecht, tôi đã nghĩ ra một kế hoạch để thành thạo động tác Pistol Squat. Ba lần một tuần, tôi khởi động với một số bài tập kích hoạt cơ mông và cột sống ngực (tức là lưng trên), hông và mắt cá chân. Sau đó, tôi thực hiện 3 hiệp 5 động tác ngồi xổm bằng súng lục, vỗ mông vào hộp plyo để được hỗ trợ, và từ từ ngồi xổm xuống các hộp thấp hơn khi tôi mạnh hơn.

Sử dụng TRX, tạ, dây thun

Có những cách khác để sửa đổi động tác Pistol Squat khi bạn hướng tới thực hiện một động tác ở mức trọng lượng cơ thể. Giữ dây đai TRX hoặc dây thun bằng tay khi bạn ngồi xổm. Hoặc cầm tạ nhẹ trước mặt cũng giúp giữ thăng bằng dễ dàng hơn một chút. Tuy nhiên, tôi đã chọn giảm xuống một hộp vì tôi thấy mình kéo mạnh bằng cánh tay và không đẩy hoặc dùng lực để đứng lên bằng mông khi tôi sử dụng phương pháp tập luyện toàn thân số một. Trong suốt tháng, chiếc hộp ngày càng thấp dần cho đến khi nó biến mất. Tôi đã làm nó! Vâng, tôi đã làm điều đó ở một bên.

Pistol Squat

Học cách Pistol Squat đúng cách là một trải nghiệm khiêm tốn. Ngay cả đối với một huấn luyện viên cá nhân, người tập luyện 5 lần một tuần. Tuy nhiên, tôi phải mất nhiều công sức hơn để thực hiện 3 hiệp 5 hiệp so với những gì tôi đoán. Tôi đã tìm thấy lý do để không làm điều đó thường xuyên hơn những gì tôi muốn thừa nhận (“Tôi không tập thể dục vào ban đêm”). Và điều đó cho tôi sự đồng cảm về thách thức của bất kỳ sự thay đổi lối sống nào.

Chưa kể, tôi đã bắt đầu từ một tư thế tuyệt vời – tôi đã có một tư thế ngồi xổm vững chắc với hai chân trên mặt đất. Và khả năng vận động của hông và mắt cá chân tốt. Nhưng phong trào mà trước đây dường như là không thể đối với tôi, dành riêng cho “giới thượng lưu”, đã trở nên khả thi với sự tập trung và năng lượng.

Kết luận

Kết thúc bốn tuần, tôi đã có thể tự tin thực hiện liên tiếp hai hiệp với động tác Pistol Squat bằng chân phải. Và hầu như không thể hạ được một động tác với đầu gối khuỵu bên trái. Tôi biết rằng bên phải của tôi mạnh hơn bên trái của tôi, nhưng tôi không biết sự khác biệt lớn đến mức này. Tôi muốn tập luyện để trở nên cân bằng hơn. Không chỉ vì súng ngắn mà để ngăn ngừa chấn thương về lâu dài. Công việc không bao giờ kết thúc.

>>>Xem ngay: 05 bài tập với dây kháng lực giúp chân và mông thon gọn

Làm thế nào để hướng tới bài tập Pistol Squat

Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu cách thực hiện động tác Pistol Squat. Hãy thực hiện động tác này thành thói quen tập luyện hiện tại của bạn ba lần một tuần. Bạn có thể làm điều đó một mình hoặc sau khi bạn tập luyện xong.

Khởi động: Thực hiện bài khởi động tim mạch 10-15 phút (nếu bạn không chỉ tập luyện). Sau đó làm nóng các cơ bằng squat của bạn – hoàn thành ba hiệp 10 bài squat trên không, cầu mông. Và một phút vận động mắt cá chân cho mỗi bên chân.

Pistol Squat sửa đổi: Tìm một chiếc ghế, hộp plyo hoặc băng ghế (ở đâu đó giữa chiều cao đùi và ống chân). Mà bạn có thể hạ người xuống và đứng lên bằng một chân mà không gặp quá nhiều khó khăn. (Bạn có thể chỉ hạ mông xuống 8 inch, và điều đó không sao!) Thực hiện 3 hiệp 5 lần động tác squat súng lục trên mỗi chân, hạ mông xuống để chạm vào ghế / hộp / băng ghế. Nếu bạn cảm thấy ổn và sẵn sàng sau khi tập luyện một vài lần. Hãy ngồi xổm xuống một bệ thấp hơn.

Isometric Hold: Kết thúc mỗi buổi tập với ba lần giữ động tác squat súng lục trong 30 giây ở mỗi bên chân.

>>>Đừng bỏ lỡ: 6 động tác tập chân nên tập hằng ngày theo chuyên gia

Thay đổi vóc dáng với chi phí tiết kiệm tại HD Fitness Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, chắc hẳn cái tên HD Fitness không còn xa lạ với bạn. Đây là một địa chỉ tập gym cực thu hút giới trẻ đang sinh sống và làm việc thành phố đáng sống này. Với những trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Cùng với đó, đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo theo quy trình chuẩn quốc tế. Họ giàu kinh nghiệm, kiến thức và có kỹ năng sư phạm sẽ đem đến cho bạn những bài tập chất lượng.

Hiện nay, HD Fitness được xem là phòng tập gym tốt nhất tại Đà Nẵng. Sở hữu môi trường tập luyện văn minh. HDF mang tới không gian riêng tư giúp hội viên có được sự tập trung cao độ và nghiêm túc trong quá trình rèn luyện. Các bài tập tại đây được xây dựng riêng biệt. Giúp chúng phù hợp với mục tiêu của mỗi cá nhân. Hãy đến với HD Fitness để rèn luyện sức khỏe và thay đổi vóc dáng với chi phí tiết kiệm.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở 1: 996 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
    • Cơ sở 2: 491 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng
    • Cơ sở 3: Ngã tư Nguyễn Sinh Sắc và Hoàng Thị Loan, Khu đô thị biển Phương Trang, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    • Cơ sở 4: 20 Nguyễn Thiện Thuật, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Cơ sở 5: Căn tin trường trung cấp Chính trị Hải Dương _ Số 6 Hoàng Hoa Thám, Hải Dương
  • Hotline: 0333 44444 3
  • Giờ hoạt động: 5:00 – 21:00 (Thứ 2 – Chủ Nhật)
  • Website: https://hdfitness.vn/

Hãy nhớ rằng cần rất nhiều sức mạnh của cơ mông và có thể sẽ mất nhiều thời gian để có thể thực hiện toàn bộ các chuyển động – nhưng hãy tin tưởng vào quá trình này, nỗ lực hết mình. Bạn hoàn toàn có thể đạt được điều đó. Trên đây là tất cả những chia sẻ về Pistol Squat và cách hướng dẫn squat đúng cách. HD Fitness hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn biết rõ hơn thử thách của động tác này. Hãy đặt ra cho mình một kế hoạch tập luyện phù hợp để chinh phục các mục tiêu. Bên cạnh đó, một nơi tập luyện thoáng, xịn sẽ tăng cường ý chí tập luyện. Bạn có thể tham khảo tại đây. Chúc các bạn sớm có thân hình mơ ước. Cảm ơn và hẹn gặp lại!

>>>Đừng bỏ lỡ: 

>>> Tham khảo tại bài viết: https://www.shape.com/fitness/workouts/leg-workouts/how-master-pistol-squat

0/5 (0 Reviews)
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Bạn mong muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cùng những lớp học đa dạng? Chần chờ gì nữa hãy đến HD Fitness và đăng ký tập thử ngay nào!

Động Tác Pistol Squat Hiệu Quả Với Phần Chân Như Thế Nào?
ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và lớp học đa dạng tại HD Fitness? Còn đợi chờ gì nữa mà không đăng ký tập thử ngay!