Giảm đau nhức lưng, vai gáy với bài tập Yoga hàng ngày

Giảm đau nhức lưng, vai gáy với bài tập Yoga hàng ngày
bài tập yoga chữa đau lưng

Sau một ngày dài làm việc vất vả, tình trạng nhức lưng, đau mỏi vai gáy thường xuyên xuất hiện. Đặc biệt những triệu chứng này dễ bắt gặp hơn với những bạn làm nhân viên văn phòng, người phải ngồi thường xuyên hoặc vận động nặng. Để giảm thiểu tình trạng này, nhiều người lựa chọn đến với yoga để tăng thêm sức bền và sự linh hoạt cho cơ thể. Hãy cùng HD Fitness (hdfitness.vn) đi tìm hiểu những bài tập yoga chữa đau lưng và vai gáy nhé.

Yoga có giúp bạn giảm đau lưng, vai gáy?

Khi đến với yoga, hầu như mọi người đều có những nghi ngờ nhất định về công dụng của chúng. Đặc biệt, với những người đau mỏi lưng và vai gáy lâu ngày thì đây hẳn là câu hỏi lớn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm, những tư thế yoga có tác dụng hiệu quả giúp giảm thiểu những triệu chứng đau này.

>>> Xem thêm: Bí quyết tập luyện Yoga giúp tăng chiều cao bất ngờ

Những bài tập yoga phần lớn chú trọng vào vận động những khối cơ. Đặc biệt, khi tập những bài tập hướng tới các vùng cơ lưng và vai gáy, các bài tập sẽ giảm sự chèn ép của dây chằng lên các bộ phận này. Các tư thế này còn giúp nâng cao độ đàn hồi và tính dẻo dai của hệ thống cơ – xương – khớp. Điều này giúp thư giản vùng cổ, vai, gáy, lưng và 2 bên cánh tay hữu hiệu.

Bài tập yoga chữa đau lưng
Lợi ích của tập yoga

Khi tập luyện yoga, quá trình lưu thông máu diễn ra mạnh mẽ hơn. Điều này có tác dụng trong việc cung cấp oxi và những dưỡng chất cần thiết cho các tế bào. Nhờ thế các tế bào được cung cấp năng lượng giúp chữa lành những tổn thương.Tập luyện yoga hay bất kì môn thể thao nào cũng sẽ giúp bạn hạn chế căng cứng và đau mỏi cơ thể. Tập luyện đều đặn và chăm chỉ giúp cơ thể linh hoạt và uyển chuyển hơn.

Những công dụng diệu kỳ của Yoga

Khi đến với yoga, nhiều người trong chúng ta biết tới công dụng giúp khỏe hơn mỗi ngày. Nhưng liệu chúng ta có biết rõ hơn về những công dụng diệu kỳ mà bộ môn này mang lại.

Yoga giúp giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần

Tập luyện yoga mọi người luôn mong muốn sẽ trở nên khỏe hơn. Và mục tiêu chính mà yoga muốn đem đến cho người tập là phát triển sức mạnh cơ thể. Thông qua sức mạnh nội tại, bạn có thể tập trung hơn vào các bài tập giãn cơ bắp. Đồng thời, những tư thế hay bài tập yoga đòi hỏi bạn luôn cần tập trung vào các chuyển động. Do đó, khi tập yoga, ban cần tĩnh tâm và tập trung toàn bộ sức lực. Nhờ vậy mà những áp lực hay căng thẳng cũng dần tan biến.

Bài tập yoga chữa đau lưng
Tập yoga giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần

Tập yoga để giảm chấn thương

Khác với những môn thể thao vận động mạnh, tập luyện yoga thiên về những bài tập nhẹ nhàng. Cũng vì thế mà những nguy cơ chấn thương ít xảy ra hơn. Đồng thời, tập luyện yoga giúp điều chỉnh sự mất cân bằng của cơ. Tập yoga là một cách tuyệt vời để khôi phục cơ thể về trạng thái đối xứng, giúp bạn đứng vững và cải thiện tư thế.

Tập yoga giảm cân hiệu quả

Yoga cũng là một hình thức tập luyện đốt cháy calo được nhiều chị em tin tưởng. Dù những bài tập có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng đòi hỏi sự tập trung và kỹ thuật laị làm cho các bài yoga tiêu hao nhiều năng lượng. Tập yoga giúp nhịp tim tăng lên làm cho tăng sự trao đổi chất giúp đốt cháy calo. Ngoài ra, tập yoga còn có thể giúp giảm sự thèm ăn làm giảm cân.

Bài tập yoga chữa đau lưng
Tập luyện yoga giúp giảm cân, duy trì vóc dáng

>>>Xem chi tiết: Các bài tập hiệu quả giúp giảm mỡ bụng bằng Yoga mỗi ngày.

Linh hoạt và vận động tốt hơn

Không ít người đã phải công nhận rằng, tập yoga giúp cơ thể linh hoạt hơn. Thông qua các tư thé đòi hỏi sự vận động của các cơ, cơ thể tăng độ dẻo dai đáng kể. Hơn thế, với sự chuyển động trong những bài tập, yoga đem tới sự di chuyển dễ dàng hơn cho các khớp. Những tư thế yoga tốt cho việc tăng cường sức mạnh cổ tay và cơ bắp ở chân và các mô quanh khớp gối. Chính điều này giúp các khớp vận động tốt hơn.

Tốt cho xương

Tập yoga như là một phương pháp xây dựng khối xương bảo vệ. Đặc biệt với những phụ nữ trên 50 tuổi. Tập yoga trước thời gian tiền mãn kinh xuất hiện được xem là thời điểm tốt nhất. Trong khoảng thời gian này, việc vận động sẽ giúp bạn thoải mái hơn và hạn chế những tác động từ bệnh loãng xương. Đồng thời, việc tham gia các lớp học yoga vui vẻ sẽ giúp tâm trạng cải thiện sức khỏe hằng ngày.

Yoga đem lại thể hình đẹp

Hiện nay, yoga được đánh giá là phương pháp duy trì vóc dáng tốt nhất cho nữ. Tập yoga giúp bạn xây dựng và duy trì hình thể. Đồng thời, các tư thế, dáng ngồi cũng sẽ được điều chỉnh cho đúng nhất. Khi tập yoga, việc hít thở đúng cách và ngồi thẳng lưng sẽ đem đến cho người tập tư thế và thói quen ngồi tốt nhất.

Bài tập yoga chữa đau lưng
Tập luyện yoga để có thể hình đẹp

Những bài tập Yoga chữa đau lưng

Sau đây, hãy cùng bỏ túi ngay những tư thế yoga có tác dụng trong việc chữa đau lưng và vai gáy nhé.

Tư thế chỉ xâu kim

Đây là bài tập giúp giải quyết vấn đề căng cơ ở vùng lưng và khu vực xương bả vai. Đồng thời, đây được xem là bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả.

  • Đầu tiên, đặt hai đầu gối chạm sàn. Hai bàn tay bạn chống qua đầu tạo hình cái bàn.
  • Sau đó, giữ bàn tay phải trên sàn và luồn tay trái qua khoảng hở giữa cánh tay phải và đầu gối phải. Hãy để vai trái chạm xuống sàn và lòng bàn tay trái ngửa lên.
  • Tiếp tục nhấc mông lên cao, mặt hướng lên phía trần nhà.
  • Hãy giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây, sau đó trả về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện lặp lại động tác nhiều lần và đổi bên tay.
tư thế xâu kim
Tư thế xâu kim

Tư thế chiến binh II

Tư thế này có tác dụng lên các nhóm cơ ở lồng ngực, cũng như vai. Bài tập giúp giãn nở các cơ, tăng cường sức mạnh và nâng cao khả năng nâng đỡ của cổ.

  • Tư thế chuẩn bị hoàn toàn thả lỏng, đứng thẳng lưng.
  • Tiếp đến, di chuyển chân phải lên trước và chân trái ra sau. Đồng thời, bạn xoay ngang bàn chân trái ra.
  • Từ từ đưa tay phải hướng lên phía trước, tay trái hướng ra sau. Di chuyển hai tay sao cho 2 tay ngang vai, lòng bàn tay úp.
  • Hạ thấy đầu gối chân phải xuống và dồn trọng tâm cơ thể về phía trước. Đồng thời kéo căng cả 2 chân để duỗi cột sống. Ánh mắt nhìn theo hướng tay phải.
  • Hãy duy trì tư thế này trong khoảng 30 giây rồi trả lại tư thế ban đầu. Đổi chân và lặp lại các bước với lần tập tiếp theo.
Tư thế chiến binh
Tư thế chiến binh

Tư thế con mèo

Nghe đến con mèo chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sự linh hoạt phải không nào. Bài tập tư thế con mèo này sẽ giúp bạn giảm đau và tăng độ dẻo dai, linh hoạt cho phần vai gáy.

  • Tư thế ban đầu, chống 2 tay và đầu gối quỳ xuống sàn như dáng đứng của mèo.
  • Hít thở sau, sau đó hạ phần lưng xuống thấp và nâng mông lên. Đồng thời, bạn ưỡn ngực ra phía trước, đầu ngẩng lên cao.
  • Từ từ thở ra và cúi đầu xuống. Hóp bụng lại và uốn cong lưng lên. Hãy luôn siết chặt cơ mông trong quá trình thực hiện động tác này.
  • Trả cơ thể về vị trí ban đầu và lặp lại động tác từ 5-10 lần.
tư thế con mèo
Tư thế con mèo

Tư thế mặt bò

Đây là một tư thế giúp giãn cơ vai hiệu quả.

  • Đầu tiên, bạn ngồi thoải mái trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng và hai chân duỗi rộng.
  • Sau đó, bắt chéo hai chân, sao cho bàn chân phải nằm sát hông bên trái và ngược lại.
  • Đưa vòng tay phải ngược ra sau vai, khuỷu tay hướng lên trên. Đồng thời, luồn tay trái ra sau lưng, cùi chỏ hướng xuống sàn.
  • Vẫn luôn giữ lưng thật thẳng, hai tay bắt lấy nhau ở phía sau lưng. Kéo căng và hít thở đều đặn.
  • Giữ nguyên tư thế ít nhất trong 20 giây. Sau đó đổi vị trí hai tay và lặp lại động tác nhiều lần.
Tư thế mặt bò
Tư thế mặt bò

Tư thế nhân sư

Tư thế nhân sư được biết đến là một tư thế giúp giải phóng áp lực. Thông qua động tác này, những áp lực đè nặng các nhóm cơ lưng – vai – gáy sẽ được giải phóng. Nhờ đây, giúp giảm các triệu chứng đau nhức hiệu quả. Vì thế, đây được coi là bài tập yoga chữa đau lưng hữu hiệu.

  • Tư thế bắt đầu, bạn nằm sấp. Hai tay chống lên sàn và hai chân duỗi thẳng.
  • Khi này, dồn lực vào hai tay để nâng từ từ nửa phần thân trên lên.
  • Bạn hãy ưỡn căng ngực hết mức có thể, hơi cong lưng. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ bụng vẫn áp sát mặt thảm tập.
  • Hít thở sâu, mặt hướng về phía trước và giữ nguyên tư thế trong 15 giây.
  • Trả lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 lần tiếp theo.
tư thế nhân sư
Tư thế nhân sư

Những lưu ý khi dùng Yoga chữa đau mỏi

Để những bài tập chữa đau mỏi lưng và vai gáy đạt hiệu quả tốt nhất, hãy lưu ý các điều sau đây:

  • Luôn khởi động trước mỗi buổi tập để các cơ thư giãn làm quen. Khi tập yoga, bạn cần duy trì sự tập trung hướng vào hơi thở. Điều này giúp tạo không gian tập luyện tốt và giảm căng thẳng ở cổ họng, vai và cột sống.
  • Duy trì tư thế chuẩn trong mọi sinh hoạt hằng ngày. Luôn tập để giữ cổ, lưng thẳng.
  • Không thực hiện các động tác như vặn cổ, ngoái đầu hay xoay người đột ngột.
  • Tập luyện khoa học, phù hợp với bản thân. Trách tập luyện quá sức, nếu có dấu hiệu mệt mỏi, hãy dừng ngay.
  • Kiên trì tập luyện mỗi ngày, đều đặn trong ít nhất 2 tuần liên tục để thấy được kết quả.
Bài tập yoga chữa đau lưng
Tập Yoga đúng kỹ thuật

Tập luyện Yoga chuyên nghiệp cùng HD Fitness

HD Fitness là hệ thống phòng tập Đà Nẵng lâu năm và có tiếng. Tại HD Fitness Center, chúng tôi đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đem đến sức khoẻ cho mọi người, HD tự tin khẳng định những giá trí nền tảng về sức khoẻ mà chúng tôi mong muốn đem tới cho khách hàng. Tại HD Fitness, quý khách hàng có thể tập luyện Gym, Zumba, Yoga, Stretching và Bơi lội. Hãy đến với HD để được trải nghiệm và tận hưởng những dịch vụ chăm sóc và tập luyện sức khoẻ tốt nhất.

Bài tập yoga chữa đau lưng
Lớp yoga tại HD Fitness Center

Đối với bộ môn Yoga, HD Fitness Center đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tập luyện tuyệt vời. Các cơ sở của HD, được trang bị phòng tập yoga chất lượng với dụng cụ tập luyện chất lượng, đa dạng phù hợp cho tập luyện. Đặc biệt, lớp yoga của HD Fitness Center được đảm nhận bởi các giáo viên là những chuyên gia yoga đến từ “cái nôi” của bộ môn này là Ấn Độ. Đăng kí tập luyện yoga tại HD, bạn được tư vấn tận tình và kĩ lưỡng từ những chuyên viên để có được lộ trình tập luyện tốt nhất. Hành trình đến và tập luyện Yoga là hành trình bạn hướng gần hơn về sức khoẻ và tình yêu cho bản thân. Hãy đến với Yoga để thấy bản thân khoẻ hơn, tích cực và yêu thương bản thân hơn mỗi ngày..

Bài tập yoga chữa đau lưng
Giáo viên và các học viên yoga

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở 1: 996 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
    • Cơ sở 2: 491 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng
    • Cơ sở 3: Ngã tư Nguyễn Sinh Sắc và Hoàng Thị Loan, Khu đô thị biển Phương Trang, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    • Cơ sở 4: 20 Nguyễn Thiện Thuật, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Cơ sở 5: Căn tin trường trung cấp Chính trị Hải Dương _ Số 6 Hoàng Hoa Thám, Hải Dương
  • Hotline: 0333 44444 3
  • Giờ hoạt động: 5:00 – 21:00 (Thứ 2 – Chủ Nhật)
  • Website: https://hdfitness.vn/

Bạn và HD Fitness vừa cùng nhau tìm hiểu về các bài tập yoga chữa đau lưng. Thông qua bài viết, mong rằng bạn đã có thêm cho mình thật nhiều kiến thức thú vị. Với những lợi ishc tuyệt vời mà yoga đem lại trong việc giảm thiểu và làm biến mất những triệu chứng đau lưng, còn chờ gì mà không đăng ký tập luyện yoga ngay. Nếu bạn đang tìm kiếm một phòng tập yoga uy tín và chất lượng tại Đà Nẵng, hãy tham khảo tại đây. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0/5 (0 Reviews)
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr

1 thought on “Giảm đau nhức lưng, vai gáy với bài tập Yoga hàng ngày”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Bạn mong muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cùng những lớp học đa dạng? Chần chờ gì nữa hãy đến HD Fitness và đăng ký tập thử ngay nào!

Giảm đau nhức lưng, vai gáy với bài tập Yoga hàng ngày
ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và lớp học đa dạng tại HD Fitness? Còn đợi chờ gì nữa mà không đăng ký tập thử ngay!