Ăn bánh Chưng bánh Tét sao cho không tăng cân ngày Tết

Ăn bánh Chưng bánh Tét sao cho không tăng cân ngày Tết
tăng cân Tết

Tết cổ truyền đến rồi, bạn có nghe mùi bánh Chưng bánh Tét khắp mọi nơi. Vào dịp này, không thể không thử món bánh truyền thống. Nhưng có một sự thật là ăn bánh Chưng, bánh Tét lại rất dễ tăng cân bởi nhiều calo. Vậy hôm nay hãy cùng HD Fitness (hdfitness.vn) tìm hiểu cách ăn bánh Chưng bánh Tét không tăng cân Tết nhé.

Tết truyền thống

Tết cổ truyền là dịp lễ đầu năm mới theo lịch âm lịch của nước ta. Đây là dịp lễ lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của nước ta. Độ Tết đến xuân về, là thời điểm kết thúc một chu kỳ Xuân – Hạ – Thu – Đông để bước vào một chu kỳ mới, bắt đầu một khởi đầu mới. Nước ta xem đây là dịp quan trọng, do đó đây là thời điểm được gửi gắm nhiều ước vọng.

Tết là dịp khởi đầu một năm. Theo quan niệm từ xưa, cái Tết bao trùm lên mọi ước mơ về những điều tốt đẹp, điều lành và may mắn. Đối với một nước nông nghiệp, Tết là mùa bắt đầu chu kỳ sản xuất nông nghiệp mới. Người Việt chúng ta, ai cũng dành những điều tốt đẹp nhất cho Tết.

tăng cân Tết

Vào ngày Tết, người Việt thường sum vậy bên nhau, hỏi han sức khỏe và chúc tụng nhau những điều tốt lành. Dịp này, cũng là lúc những món ăn truyền thống được chuẩn bị để mời nhau, trong đó có Bánh Chưng và Bánh Tét.

Bánh Chưng, bánh Tét – món ăn truyền thống ngày xuân

Tết đến, xuân về làm sao thiếu được món ăn truyền thống là bánh Chưng bánh Tét. Tuy nhiên, món ăn này lại chứa rất nhiều kalo và khiến tăng cân. Bánh Chưng bánh Tét được làm từ gạo nếp, đậu xanh và thịt mỡ. Những thứ này hòa quyện mang tới hương vị rất ngon. Tuy nhiên, chúng cũng chứa lượng calo rất lớn.

Theo nhiều nghiên cứu được công bố, một chiếc bánh chưng nhỏ chứa 1.500 calo và bánh chưng to lên tới 2.000 calo. Khi cắt bánh chưng làm những miếng nhỏ, thì một miếng có calo từ 180 – 250 calo. Như vậy, chỉ cần ăn 2-3 miếng là lượng calo nạp vào cơ thể rất lớn.

tết tăng cân

Nếu bạn thích ăn bánh chưng rán, thì lượng chất béo nạp vào cơ thể lại càng nhiều hơn. Do đó, bạn cần có chế độ ăn uống cân đối để hạn chế tăng cân Tết.

Dinh dưỡng nhằm giữ gìn vóc dáng ngày Tết

Tết đến Xuân về không thể thiếu các món ăn truyền thống. Phải kể đến các món: Bánh Chưng bánh Tét, gà luộc, dưa hành, giò thủ, giò lụa, xôi, nem rán, canh măng, canh bóng thả… Đây điều là những món ăn ngon, tuy nhiên lại chứa nhiều calo gây tăng cân Tết đáng kể.

Chế độ ăn phù hợp cho ngày Tết

Ngày Tết, đồ ăn luôn được chuẩn bị thật đầy đủ. Nhưng những món ăn này cũng làm cho chúng ta tăng cân nhanh.

tăng cân Tết

Những thực phẩm nên hạn chế ngày Tết

Để hạn chế tăng cân Tết, việc ăn uống phù hợp là rất quan trọng. Đầu tiên, bạn nên nắm thông tin về lượng calo của mỗi món ăn. Để cân bằng dinh dưỡng và hạn chế tăng cân Tết, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể từ 1000 tới 1200 calo.

Đối với các món cổ truyền như bánh chưng bánh tét, chứa lượng calo lớn do đó hạn chế ăn sẽ giúp bạn giữ dáng hiệu quả. Thay vào đó, các loại thực phẩm như thịt gà, cá, tôm, đặc biệt là ức gà có thể giúp bạn no lâu và giảm cơn thèm ăn.

tăng cân Tết

Đồng thời, các món ăn ngày Tết như bánh mứt, nem rán, các món chiên, giò heo, các loại chả… cũng chứa nhiều calo, bạn nên hạn chế ăn nếu được.

Thực phẩm nên ăn trong dịp Tết

Rau có lẻ là thực phẩm chống ngán ngày Tết hiệu quả. Hãy bổ sung thêm những loại rau củ giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn. Những loại rau xanh tươi và nhiều màu sắc không những bắt mắt mà còn giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Rau củ vừa giúp chống ớn, vừa ngon miệng lại còn giúp no nhanh để kiểm soát cân nặng ngày Tết.

Ngoài ra, các loại hạt cũng là thực phẩm giúp no nhanh, ăn vui miệng mà không lo tăng cân. Bạn có thể chuẩn bị các hạt: hạnh nhân, hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ… Các loại đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ cũng rất hữu ích để bổ sung vào chế độ ăn cân bằng. Những hạt này giàu chất xơ, ít chất béo và no lâu.

tăng cân Tết

Đặc biệt, hãy bổ sung nước lọc thay cho nước ngọt, nước có gas hay bia rượu nhé.

Duy trì tập luyện giữ gìn vóc dáng

Vào ngày Tết thật khó để duy trì chế độ tập luyện đều đặn. Tết đến chúng ta thường bận rộn có tiệc tùng, lễ hội, dọn dẹp nhà cửa… Bởi vậy thời gian tập luyện bị hạn chế. Nhiều nhà Tết đến phải về quê ăn Tết, thay đổi môi trường làm mất không gian tập luyện. Nói chung để duy trì thói quen tập luyện ngày Tết thật khó.

Duy trì tập luyện trong ngày Tết

Duy trì được nhịp độ tập luyện trong ngày Tết là rất tuyệt vời. Đây là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe và tinh thần. Dịp Tết, khi tiêu thụ nhiều thức ăn và đồ ngọt, việc tập luyện là cách giúp bạn cân bằng lại cân nặng và duy trì sức khỏe. Ngoài ra, Tết đến với rất nhiều công việc bận rộn có thể làm bạn căng thẳng, tập luyện sẽ giúp bạn giải tỏa stress và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Phương pháp vận động đơn giản cho ngày Tết

Để hạn chế tăng cân Tết, hãy áp dụng những phương pháp vận động đơn giản, nhẹ nhàng để giúp duy trì vóc dáng nhé. Sau đây là vài phương pháp đơn giản dễ dàng áp dụng.

Tập thể dục sáng sớm

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với việc tập thể dục sáng sớm như đi bộ, chạy bộ, hoặc thực hiện bài tập nhẹ nhàng tại nhà. Điều này giúp bạn bắt đầu ngày một cách sảng khoái và tăng cường năng lượng.

tập thể dục

Tham gia các hoạt động gia đình ngoài trời.

Hãy mời gia đình tham gia cùng để tận dụng thời gian này để vận động. Ví dụ, bạn có thể cùng nhau chơi các trò chơi như cầu lông, bóng chuyền, hoặc thậm chí là đu dây.

Thực hiện các bài tập tại nhà.

Nếu bạn không có thời gian hoặc điều kiện để ra ngoài tập luyện, bạn vẫn có thể thực hiện các bài tập tại nhà. Có nhiều video hướng dẫn tập luyện miễn phí trên internet cho mọi độ tuổi và mức độ vận động khác nhau.

Tham gia các hoạt động truyền thống.

Nếu bạn là người thích tham gia các hoạt động truyền thống trong dịp Tết như múa lân, múa sư tử, hoặc múa quạt, thì đó cũng là cách tốt để vận động. Những hoạt động này đòi hỏi sự linh hoạt và sức mạnh từ cơ thể.

Đi dạo xung quanh khu vực.

Trong lúc đang thăm bạn bè hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng, bạn có thể tận dụng để đi dạo xung quanh khu vực, thưởng ngoạn phong cảnh và vận động cơ thể một cách nhẹ nhàng.

Tập luyện chuyên nghiệp tại nhà

Sẽ thật tuyệt nếu như nhà bạn có phòng tập riêng được trang bị đầy đủ. Với những dụng cụ hỗ trợ tài trợ như máy chạy bộ, máy tạ kéo… bạn dễ dàng tập luyện tại nhà chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo các bài tập tại nhà cho namcác bài tập cho nữ hay các bài tập giảm mỡ bụng. Những bài tập đơn giản tại nhà của HD Fitness Center sẽ dễ dàng giúp bạn hạn chế tăng cân Tết.

tập luyện tết

Hãy áp dụng các cách trên để hạn chế tăng cân Tết. Mong rằng với những chia sẻ kể trên, Tết này bạn cũng có vóc dáng thật đẹp. Hãy áp dụng những mẹo HD Fitness vừa giới thiệu xem sao nhé. Nhân dịp năm mới, HD Fitness kính chúc quá khách hàng năm mới bình an, hãnh phúc. Chúc mừng năm mới.

0/5 (0 Reviews)
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ THAM QUAN PHÒNG TẬP GYM

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Bạn mong muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cùng những lớp học đa dạng? Chần chờ gì nữa hãy đến HD Fitness và đăng ký tập thử ngay nào!

Ăn bánh Chưng bánh Tét sao cho không tăng cân ngày Tết
ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Bạn muốn tập luyện tại hệ thống phòng Gym bậc nhất Đà Nẵng? Muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và lớp học đa dạng tại HD Fitness? Còn đợi chờ gì nữa mà không đăng ký tập thử ngay!